Sách Việt được đưa vào thư viện Đại học Quốc gia Australia

08/09/2021 14:01 829

Cuốn sách "Dệt nên Triều đại" về các trang phục cổ Việt Nam đã chính thức được đưa vào các thư viện của Đại học Quốc gia Australia (ANU) để sinh viên theo...

Dự án "Dệt nên Triều đại" từng gây tiếng vang tại Việt Nam, do 3 bạn trẻ của nhóm Vietnam Centre là Nguyễn Ngọc Phương Đông, Nguyễn Anh Vũ, Lê Ngọc Linh sáng lập. Dự án đã tái hiện nghi lễ và trang phục cung đình Đại Việt đầu thời Lê Sơ (1437 - 1471), sau đó giới thiệu tới công chúng dưới dạng show diễn cuối năm 2017 ở Hà Nội và tập hợp in thành sách.

Mới đây, cuốn sách đã chính thức được đưa vào các thư viện của Đại học Quốc gia Australia (ANU) để sinh viên theo học tại đây tham khảo. Theo đó, bạn đọc có thể tìm đọc cuốn "Dệt nên Triều đại" tại các thư viện: Thư viện Menzies (chuyên về Châu Á - Thái Bình Dương), Thư viện Nghệ thuật, Thư viện Luật, Thư viện Chifley và Thư viện Hancock.

Việc một trường đại học uy tín hàng đầu thế giới đưa cuốn sách "Dệt nên Triều đại" vào thư viện thể hiện sự quan tâm của học giả và sinh viên thế giới với văn hoá châu Á nói chung và văn hoá Việt Nam nói riêng. Đây có thể xem là sự ghi nhận của độc giả thế giới với nỗ lực của các bạn trẻ nhóm Vietnam Centre trên con đường quảng bá văn hoá Việt Nam.

Bà Roxanne Missingham, thủ thư Đại học Quốc gia Australia, nhận định: “Chúng tôi rất mong đưa cuốn sách vào bộ sưu tập và danh mục thư viện, từ đó có thể hỗ trợ công trình của các học giả trong hiện tại và tương lai. Cuốn sách sẽ giúp nhiều người hiểu thêm về bề dày văn hoá và lịch sử Việt Nam”.

Trường Đại học Quốc gia Australia, nơi vừa đưa cuốn sách "Dệt nên Triều đại" vào các thư viện

Vietnam Centre là tổ chức phi độc lập, phi lợi nhuận, với sứ mệnh quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới. Sách "Dệt nên Triều đại" là ấn phẩm đầu tiên của Vietnam Centre, đồng thời là cuốn sách song ngữ Việt - Anh đầu tiên trên thế giới về trang phục người Việt xưa. Trong tương lai, Vietnam Centre sẽ tiếp tục ra mắt các ấn phẩm chất lượng về nhiều khía cạnh khác nhau trong nền văn hoá đa dạng và đặc sắc của đất nước.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/sach-viet-duoc-dua-vao-thu-vien-dai-hoc-quoc-gia-australia-28937.vov2