Áp lực giao thông Ngã 4 Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi chưa hề thuyên giảm

07/10/2019 04:57 419

Tình hình giao thông tại nút giao Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi cho thấy áp lực giao thông tại khu vực này vẫn chưa thể thuyên giảm trong một sớm một chiều.

Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của nhiều người dân về tình hình tham gia giao thông tại trục đường Nguyễn Xiển, ngã 4 Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi vào các khung giờ cao điểm, thường xuyên ùn tắc và kéo dài trong nhiều giờ. Trả lời phỏng vấn Kênh VOV Giao thông, Trung tá Vũ Mạnh Nam – Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 7 cho biết:

“Ngã 4 Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi áp lực giao thông đông, người tham gia giao thông cũng đông vào các giờ cao điểm. Cả tuyến đường Nguyễn Xiển rất hẹp, lượng phương tiện đông, chung cư mọc lên nhiều, vào các giờ cao điểm nhất là tầm buổi sáng Nguyễn Xiển ra Khuất Duy Tiến rất đông, nút ở trên cao lại xuống nữa. 

Đội đã triển khai lực lượng phân luồng đảm bảo tại ngã 4 đó, lúc nào cũng ưu tiên hướng từ Nguyễn Xiển sang Khuất Duy Tiến để đảm bảo cho người tham gia giao thông, đội đã phân công ngoài 3 đồng chí vào các giờ cao điểm còn cả tuyến tuần tra trong các giờ cao điểm để đảm bảo giao thông thông suốt”.

Như vậy với những thông tin mà đại diện Đội CSGT số 7 cho biết về tình hình giao thông tại nút giao Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi cho thấy áp lực giao thông tại khu vực này vẫn chưa thể thuyên giảm trong một sớm một chiều.

Hy vọng trong thời gian tới lực lượng chức năng sẽ có các thêm biện pháp, bổ sung lực lượng phân luồng tại đây để hỗ trợ người dân di chuyển được tốt hơn. Mặt khác cũng rất cần tới ý thức tham gia giao thông của người dân khi đi qua những khu vực ùn tắc.

Trong tuần qua, Kênh VOV Giao thông đã nhận được 1.584 thông tin từ các thính giả phản ánh về tình hình giao thông cũng như các vấn đề dân sinh tại Hà Nội. 

Thông tin từ thính giả có facebook Anh Ngọc cho biết, tại số 2 Phan Bá Vành - Cổ Nhuế gần cầu Noi có đường giao cắt với đường tàu. Thanh chắn tàu 1 bên bị hỏng, mặc dù đã có cảnh báo sắp có đoàn tàu đi qua nhưng nhiều xe ô tô cũng như xe máy vẫn cố tình vượt qua. 

Thính giả có nick FB Phạm Hải phản ánh, tuyến đường Nguyễn Hoàng hướng đi Hàm Nghi qua tòa nhà Sun Square các buổi sáng và chiều ngày nào cũng có một xe tải và xe téc nước dừng đỗ gây ùn tắc giao thông.

 Tuyến đường Nguyễn Hoàng hướng đi Hàm Nghi qua tòa nhà Sun Square các buổi sáng và chiều ngày nào cũng có một xe tải và xe téc nước dừng đỗ gây cản trở giao thông

 Tuyến đường Nguyễn Hoàng hướng đi Hàm Nghi qua tòa nhà Sun Square các buổi sáng và chiều ngày nào cũng có một xe tải và xe téc nước dừng đỗ gây cản trở giao thông

Thính giả Tiến Sơn thông tin, đường Lương Thế Vinh có biển cấm ô tô theo giờ hướng Tố Hữu ra Nguyễn Trãi nhưng vẫn có nhiều xe di chuyển vào gây ách tắc nghiêm trọng.

Trong đó đáng chú ý là thông tin từ thính giả có FB Tuấn Anh, đường tỉnh lộ 179  qua trường cấp 1 cấp 2 Phù Đổng mặc dù có biển cấm theo giờ nhưng rất nhiều xe tải lưu thông qua đây, trong đó có cả xe khổ lớn gây ùn tắc giao thông.

Những thông tin trên đã được VOV Giao thông phản ánh trực tiếp trên sóng và ghi nhận những chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, qua tổng đài của Kênh VOV Giao thông (024.37.91.91.91) trong tuần từ 16/09 đến 22/09 đã có 14 cuộc gọi từ các bạn thính giả phản ánh về những bất cập trong đời sống dân sinh tại Hà Nội. Cụ thể:

Từ địa phận Thường Tín sang Hưng Yên đi Hải Dương, có nhiều bến đò ngang sông Hồng có hiện tượng thu phí xe ô tô không rõ ràng (khoảng từ 30 nghìn đồng đến 40 nghìn đồng cho 1 lần qua sông) do những người thầu đò thu tiền, rất mong cơ quan chức năng kiểm tra và có giá niêm yết rõ ràng.

Xe khách tuyến Thái Bình – Mỹ Đình – Sơn Tây BKS: 29B 00230 thường xuyên chở quá số người quy định (quá khoảng 20 người) nguy hiểm khi lưu thông.

Đại Lộ Thăng Long trên làn đường cao tốc, lối ra đầu tiên để rẽ đi nhổn có biển chỉ dẫn rẽ trái cắm bị khuất tầm nhìn, mong lực lượng chức năng cắm biển này lùi lên khoảng 50m để các phương tiện dễ quan sát từ xa.

Đường  liên xã thuộc xã Minh Tân (Phù Cừ - Hưng Yên), đoạn gần trường học, trạm y tế, khu dân sinh có 1 công ty bê tông miền bắc, hàng ngày nhiều xe bồn trộn bê tông lưu thông, gây nguy hiểm cho người dân quanh khu vực, đặc biệt là trẻ nhỏ đi học.

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ các thính giả, phóng viên Kênh VOV Giao thông đã chuyển những thông tin này đến các cơ quan chức năng để xác minh và sẽ phản hồi lại quý thính giả trong thời gian sớm nhất.