Cây đa máu - Phần 3

17/06/2019 08:56 585

Trước cửa nhà ông phú hộ Giận, mấy hôm nay cứ có bóng người lượn lờ qua lại, hệt như bóng quỷ u linh lẩn khuất trong màn đêm.

Hầu Lý đem chuyện này kể lại cho phú hộ Giận. Phú hộ Giận nghe xong liền vuốt râu gật gù vui sướng nói:

- Chà chà, nếu cậu Khánh đã nóng nảy như thế thì chẳng mấy nữa mà ông mày lên tỉnh làm nghị viên đến nơi rồi. Mày phải trông chừng cậu Khánh thật cẩn thận cho ông. Nếu cậu ấy không chặt được nổi cây thì cũng phải khuyên can kịp lúc. Kẻo lại bị cái cây đó hại thì khéo phúc không đến mà là họa sát thân hỏi thăm đấy biết chưa.

Hầu Lý không hiểu chuyện liền hỏi ngay:

- Dạ thưa ông, sao họa sát thân lại hỏi thăm ạ? Con tưởng cậu Khánh mà thua cuộc thì ông phải vui lắm chứ ạ?

Phú hộ Giận trợn mắt giải thích:

- Đúng là đầu óc của hạng tôi đòi. Tao nói mày cũng không hiểu. Nếu cậu Khánh mà xảy ra chuyện giống thằng hầu mấy hôm trước. Thì quan trên còn cho ông yên ổn mà lên tỉnh nhậm chức nữa à?

Phú hộ Giận lại giảng giải kỹ lưỡng:

- Phải cho cậu ấy thua tâm phục khẩu phục. Có như vậy thì tao vừa được lên quan, mà vừa thoát được khỏi cái cây đa ma quái ấy, tránh việc gây thù với quan tỉnh.

Hầu Lý nghe chừng hiểu ra, liền bợ đỡ ngay:

- Dạ, ông suy nghĩ thấu đáo, con đã hiểu.

Tối đó, đúng điểm đêm khi canh ba vừa tới. Hầu Lý đã nghe tiếng Khánh cho gọi. Hầu Lý đứng trước cửa căn phòng của Khánh được gã giao việc:

- Đêm nay tao sẽ đích thân chặt cái cây đa cho ông phú hộ Giận. Mày và mấy đứa hầu trong nhà phải là người chứng kiến cho tao, rằng chính tao là người đã chặt cái cây ấy xuống để cho ông phú hộ Giận không được phép nuốt lời.

Hầu Lý vâng dạ luôn miệng. Khánh sai gã mang cưa xẻng dao búa rìu. Cứ cái gì có thể chặt được cây là đều mang hết tới để gã đích thân ra tay. Đến khi hầu Lý mang tới tận nơi đầy đủ những thứ ấy thì Khánh mới bắt đầu xắn tay áo lên thật cao, nghênh ngang đi ra ngoài cổng bước tới trước cây đa kia khởi động. Gã làm bộ chuẩn bị sắp đích thân ra tay chặt cây để ông phú hộ Giận phải lác mắt, phải hối hận vì trò đùa cá cược ngu dốt.

Đứng sau lưng Khánh là hầu Lý và hai tên hầu nữa đang chắp tay để đằng trước tỏ bộ nghiêm cẩn. Chốc chốc hầu Lý lại ngước mắt lên nhìn để coi sóc xem rốt cuộc Khánh đã hành động hay chưa. Nhưng hồi lâu mà gã vẫn thấy Khánh cứ trân trối đứng nhìn cái cây, chẳng mảy may động tay, liền hỏi:

- Dạ thưa cậu. Sao cậu vẫn chưa chặt cây đi ạ?

Hầu Lý hỏi đến đây, nhìn kỹ mới phát hiện, thì ra cậu Khánh cũng đang run.

Khánh tỏ bộ nghiêm nghị, lén lút lau mồ hôi chậm rãi quay lại hỏi hầu Lý:

- Nhà ông phú hộ Giận có hầu gái không?

Hầu Lý đáp:

- Dạ ngoài bà vú nuôi cô Nhung từ nhỏ tên là Mão, thì trong nhà không còn ai là hầu phận đàn bà cả ạ. Nhưng cậu hỏi thế là chuyện gì thưa cậu?

Khánh nhỏ giọng, ghé miệng vào tai hầu Lý nói khẽ:

- Vậy chứ cái người giờ này đang ngồi trên cây đa là bà Mão đấy phỏng, sao mày không gọi bà ta xuống đây đi. Để bà ta ngồi vắt vẻo ở trên cây như thế? Cậu mà chặt cây, cây gãy thì bà ta khó mà toàn mạng.

Hầu Lý nghe đến đây mới biết hẳn là cuối cùng cậu Khánh đã gặp phải chuyện gì đó rồi. Chính là chuyện mà dạo gần đây đêm nào mấy đứa hầu trong nhà đều nhìn thấy, và đều cho rằng đó là ma. Bởi bà Mão đã già lắm, tay yếu mắt mờ, nào có thể trèo cây được nữa. Hơn nữa bà Mão luôn ngủ với cô Nhung, nếu bà ta không ở đó thì cô Nhung phải là người biết rõ nhất chứ.