Dự án âm nhạc LiveSpace chắp cánh những ước mơ

21/01/2021 14:52 229

Với mong muốn tạo cơ hội cho những nghệ sĩ, ca sĩ trẻ chưa được nhiều người biết đến, Viện Pháp tại Hà Nội phối hợp với Monsoon Music Festival, Believe và...

Dự án được thực hiện trong năm 2021 bằng cách thông qua vòng tuyển chọn trực tuyến để chọn ra các gương mặt trẻ tài năng tham gia biểu diễn tại các live concert được tổ chức 2 tháng 1 lần vào các tháng 1,3,5,7,9.

Tham gia dự án này, các nghệ sĩ, nhóm nhạc trẻ có cơ hội được trình diễn tại sân khấu chuyên nghiệp; được hỗ trợ thu âm một tác phẩm, tham gia các buổi tọa đàm, tư vấn về chuyên môn biểu diễn, sáng tác... Nghệ sĩ, nhóm nhạc giành chiến thắng sẽ có hợp đồng phân phối độc quyền cùng hỗ trợ tư vấn từ hãng Believe cũng như cơ hội được biểu diễn tại Monsoon Music Festival 2021.

Ngoài ra, các nghệ sĩ được quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội và nền tảng của các đối tác của LiveSpace Vietnam, tham gia các lớp phát triển kỹ năng được dẫn dắt bởi các chuyên gia trong và ngoài nước, mở ra nhiều cơ hội đến gần với công chúng.

Nhạc sĩ Quốc Trung (ngoài cùng bên trái) và ngài Thierry Vergon, Giám đốc Viện Pháp tại Hà Nội (ngoài cùng bên phải) cùng đại diện 3 nhóm nhạc đầu tiên được tuyển chọn trong buổi họp báo ra mắt dự án

Trong không gian của Viện Pháp tại 24 Tràng Tiền - Hà Nội, những ca khúc trong buổi diễn ra mắt đầu tiên (tối 16/1/2021) trong khuôn khổ dự án tìm kiếm tài năng âm nhạc LiveSpace vang lên với tiết tấu khi thì sâu lắng lúc lại mạnh mẽ, trẻ trung của 3 nhóm nhạc đầu tiên được tuyển chọn là Những đứa trẻ, Chú Cá lơ và Limebocx.

Nhạc sĩ Quốc Trung, người sáng lập Monsoon Music Festival (Lễ hội âm nhạc gió mùa) chia sẻ: “Dự án này được thực hiện với mục đích tạo cơ hội cho các tài năng trẻ thể hiện và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để phát triển con đường âm nhạc, cả trong lĩnh vực sáng tác biểu diễn cũng như tổ chức, dàn dựng chương trình”.

Đêm diễn đầu tiên của dự án diễn ra tối 16/1 vừa qua đã mở ra một không gian âm nhạc mới mẻ dành cho người yêu nhạc tại Hà Nội. Ba nhóm nghệ sĩ - ba cá tính âm nhạc khác nhau, cả Limebocx, Những đứa trẻ và Chú Cá lơ đều để lại trong khán giả những dư âm cảm xúc khó quên với một chuyến du hành bằng âm nhạc từ rock đến electro, đan xen những nét chấm phá tinh tế của âm nhạc truyền thống Việt Nam.

“Cổ nhưng không cũ” là một trong những yếu tố tạo nên màu sắc âm nhạc của nhóm Limebocx. Sự kết hợp giữa các chất liệu hiện đại như nhạc điện tử, hiphop với 1 loại nhạc cụ truyền thống là đàn tranh khiến các sáng tác của Limebocx lấp lánh như những bản hòa âm giữa truyền thống và hiện đại. Tham gia dự án lần này Limebocx đặt rất nhiều kỳ vọng.

“Phong cách nhạc mà Limebocx theo đuổi là nhạc truyền thống kết hợp với hiện đại. Tham gia dự án này với kỳ vọng sẽ học hỏi được nhiều hơn, có cơ hội để tiếp cận nhiều với các nhóm khác, được tư vấn, đào tạo để tiến hơn nữa trên con đường âm nhạc” - nghệ sĩ Trang Chuối, thành viên nhóm nhạc Limebocx bày tỏ.

2 thành viên nhóm nhạc Limebocx

Trong bối cảnh âm nhạc Việt Nam đang trên đà phát triển phong phú và đa dạng phong cách, việc làm thế nào để thể hiện màu sắc và cá tính âm nhạc riêng biệt nhưng vẫn thu hút được công chúng yêu nhạc là một thử thách đối với các nghệ sĩ trẻ.

Đến với dự án LiveSpace các nghệ sĩ trẻ có cơ hội phát triển sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Đội ngũ thực hiện của LiveSpace Vietnam sẽ tạo cơ hội để mở rộng phạm vi dự án trong khu vực Đông Nam Á, từ đó tạo ra sân chơi cho các nghệ sĩ đoạt giải của từng quốc gia tranh tài và chia sẻ niềm đam mê âm nhạc.

Dự án âm nhạc LiveSpace xuất hiện ngay trong thời điểm thích hợp, khi nền âm nhạc Việt Nam đang ngày càng mang tính quốc tế và trưởng thành hơn nhờ sự góp mặt của các tập đoàn âm nhạc lớn trên thế giới như Warner Music hay Universal, sự phát triển bùng nổ của truyền thông số và các kênh phân phối trực tuyến, cùng với đó là lượng khán giả đang ngày càng đông đảo hơn.

Với khán giả, điều đáng mong đợi nhất chính là được thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc chất lượng với hệ thống sân khấu ấn tượng, điều mà trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại càng trở nên quý giá hơn bao giờ hết. LiveSpace được kỳ vọng sẽ mở thêm những cánh cửa đi tới ước mơ cho những nghệ sĩ trẻ thêm vững bước trên con đường âm nhạc của mình.

Nguồn: theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/du-an-am-nhac-livespace-chap-canh-nhung-uoc-mo-24278.vov2