Hãng hàng không Jetstar Asia tạm dừng mọi hoạt động trong 03 tuần

18/03/2020 16:47 414

Theo Todayonline, hãng hàng không giá rẻ Jestar Asia vừa thông báo sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 03 tuần, bắt đầu từ 23/3 đến 15/4.

“Đây là kết quả của việc đưa ra các lệnh hạn chế mới của chính phủ nhiều nước và khu vực trong thời gian gần đây”, hãng hàng không Jetstar Asia có trụ ở Singapore cho biết.

Những hành khách bị ảnh hưởng vì đã đặt vé máy bay của Jetstar Asia trong thời gian từ 15/3 – 30/4 sẽ được hoàn lại dưới dạng voucher du lịch. Voucher này được sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày xuất voucher và dùng cho lịch bay mới trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt. Tuy nhiên sẽ phải đóng thêm phí chênh lệch giá (nếu có).

Jetstar Asia cũng khuyến cáo khách hàng không nên gọi đến trung tâm liên lạc do khối lượng cuộc gọi lớn và thời gian chờ đợi lâu. Cách tốt nhất để nhận voucher là vào trang web của hãng hàng không này, truy cập vào mục “Manage My Booking” (Quản lý đặt chỗ) và làm theo hướng dẫn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã phải cắt giảm lịch bay do bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch như:

Công ty mẹ của Jetstar Asia, Quantas Airlines cũng công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 90% chuyến bay, ít nhất cho đến cuối tháng 5/2020. 

Singapore Airlines cũng giảm 50% chuyến bay và dự kiến còn cắt giảm thêm.

Cathay Pacific yêu cầu 27.000 nhân viên thay phiên nhau nghỉ không lương 3 tuần cũng như cắt giảm hàng loạt chuyến bay.

Thậm chí, HongKong Airlines còn sa thải 400 nhân viên và yêu cầu những nhân viên nghỉ tối thiểu 2 tuần không lương mỗi tháng hoặc làm việc 3 ngày 1 tuần (từ 17/2 đến hết tháng 6).