Hưng phấn tình dục xảy ra như thế nào?

14/06/2022 10:44 940

Các nhà khoa học cho biết, có rất nhiều cơ chế diễn ra trong cơ thể khiến bạn cảm thấy hưng phấn khi quan hệ tình dục. Mỗi người sẽ trải qua rất nhiều cung...

Hưng phấn tình dục là trạng thái cơ thể được phấn khích và vui thích với kích thích tình dục, không những chỉ là xúc cảm về tâm thần mà còn cả ở cơ thể. Khi bạn được chuyển sang trạng thái hưng phấn này, cơ thể của bạn trải nghiệm những thay đổi về thể chất và cảm xúc tình dục rất rõ ràng. Điều này khác hẳn với ham muốn tình dục chỉ là những đòi hỏi ham thích về xúc cảm tình dục ở não bộ mà chưa hoặc ít có thay đổi tại cơ quan sinh quan sinh dục.

Những thay đổi về cơ thể mà cả hai người có thể trải nghiệm: Huyết áp, nhịp tim, nhịp thở và thân nhiệt tăng lên. Các bộ phận sinh dục căng lên nên nhạy cảm hơn.

Bạn có thể có hưng phấn tình dục một mình hoặc với bạn tình. Các ý nghĩ mơ tưởng về tình dục, hoặc khi đọc, xem những hình ảnh gợi cảm. "Hưng phấn cũng có thể xảy ra khi bạn chạm vào một số bộ phận rất nhạy cảm (còn được gọi là "vùng kích thích mạnh hay vùng gợi dục"). Nhưng có một điều là vùng gợi dục không phải ai cũng giống ai. Mỗi người có thể có một vùng khác nhau và không phải ai cũng cảm thấy kích thích tình dục khi chạm vào" - BS Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội nhấn mạnh.

Về những khác biệt hưng phấn tình dục ở nam và nữ, BS Hưng cho biết “ở nam giới, sẽ có mối tương quan rất cao giữa đáp ứng cương dương và mức độ hưng phấn. Nhưng ở phụ nữ, những tín hiệu thu nhận được thấp hơn, thậm chí còn không thấy có mối mối tương quan này". Nói cách khác nam giới khi cương cứng rất rạo rực và hăng “máu”. Còn phụ nữ đôi khi cô bé đã ra dịch nhưng vẫn còn thờ ơ.

Vậy bí quyết để tăng hưng phấn khi yêu là gì? Cách tốt nhất nâng cao chất lượng đời sống chăn gối là học cách lắng nghe cơ thể và bộ não của bản thân. Bạn cần biết rõ điều gì (hoặc người nào) mang lại niềm vui, khoái cảm nhất cho bản thân khi quan hệ.

BS Hưng cũng gợi ý một số bí quyết như: Chọn bạn tình khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn. Cảm giác thoải mái với một người có thể giúp việc quan hệ với họ cũng trở nên tốt hơn.

Lựa chọn các tư thế quan hệ giúp tăng hưng phấn khi yêu: Nên dành thời gian để tự khám phá cơ thể và những cảm giác yêu thích nhất của mình. Thủ dâm là một cách an toàn, lành mạnh và không có gì sai trái để tìm hiểu thêm về sở thích tình dục của bản thân.

Trò chuyện cởi mở về mong muốn cá nhân với nửa kia: Cả hai nên thoải mái chia sẻ những suy nghĩ và sở thích khi ân ái với nhau, để cùng nhau xây dựng và hoàn thiện hơn.

Trải nghiệm những thứ mà một trong hai bạn yêu cầu: Chuyện ấy sẽ thú vị hơn khi cả hai cùng nhau trải nghiệm những điều mới mẻ và tuyệt vời, cũng như cùng khám phá và đáp ứng nhu cầu của nhau.

Quan hệ tình dục an toàn: Đây là một yếu tố quyết định để đánh giá chất lượng đời sống chăn gối. Các mối quan hệ lành mạnh cần đặt sức khỏe tình dục là ưu tiên hàng đầu, bao gồm mang thai có kế hoạch và phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trước khi quan hệ, cần đảm bảo bạn tình cũng hiểu biết những kiến thức về tình dục an toàn. Trao đổi cởi mở về sức khỏe tình dục cũng quan trọng không kém việc chia sẻ những sở tính và mong muốn trong chuyện ấy của nhau.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/chuyen-tham-kin/hung-phan-tinh-duc-xay-ra-nhu-the-nao-35121.vov2