Gây náo loạn máy bay vì chuyện dựng ghế, bị phạt 8,5 triệu đồng

28/05/2020 11:13 488

Bất chấp nỗ lực yêu cầu trật tự để đảm bảo an toàn chuẩn bị khởi hành, nữ hành khách vẫn tiếp tục chửi bới, gây rối ảnh trên máy bay hưởng đến an toàn bay

Nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai đã ra Quyết định xử phạt nữ hành khách 8,5 triệu đồng.

Chuyến bay từ Chu Lai đi Tân Sơn Nhất bị muộn 30 phút do nữ hành khách gây náo loạn (Ảnh minh hoạ: Dân trí)

Vụ việc trên diễn ra trên chuyến bay VN1463 khởi hành từ sân bay Chu Lai – Quảng Nam về Tân Sơn Nhất chiều 26/5, khi tiếp viên chuyến bay đang làm thủ tục đón khách trên máy bay thì nhận được tin báo có hành khách đang làm loạn, chửi bới trên máy bay.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc vị hành khách ngồi dưới có yêu cầu hành khách ngồi trên dựng thẳng lưng ghế máy bay. Nhưng vị hành khách phía trên nhất quyết không dựng, không những thế còn quay lại chửi bới, mạt sát vị khách ngồi dưới.

Điều đáng nói, khi tiếp viên trưởng chuyến bay đến để giải quyết vụ việc, nữ hành khách này còn tiếp tục dùng những lời lẽ thô tục để xúc phạm tiếp viên. Dù đã nỗ lực yêu cầu trật tự để đảm bảo an toàn chuẩn bị khởi hành, nhưng nữ hành khách vẫn tiếp tục chửi bới ảnh hưởng đến các hành khách khác.

Nhận thấy hành vi trên có thể ảnh hưởng đến an toàn bay, tiếp viên trưởng đã báo cáo sự việc cho cơ trưởng. Nhận được tin báo, cơ trưởng chuyến bay đã ra quyết định cắt khách và đề nghị an ninh hỗ trợ đưa nữ hành khách này cùng một nam hành khách đi cùng xuống máy bay, bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai để xử lý theo quy định của Luật Hàng không dân dụng.

Chuyến bay cũng vì thế mà đã chậm khởi hành 30 phút so với giờ dự kiến cất cánh.

Dựa trên cơ sở Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, "nếu có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt từ 7 – 10 triệu đồng.

Nhận thấy, không có tình tiết nặng nên nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai đã ra quyết định xử phạt 8,5 triệu đồng đối với nữ hành khách trên.