Ghế máy bay thiết kế mới để phòng lây nhiễm COVID-19

27/04/2020 15:55 518

Ý tưởng thiết kế mới nhằm hạn chế lây nhiễm COVID-19 khiến những chiếc ghế ngồi trong khoang hành khách máy bay trở nên vô cùng lạ lẫm

Sự lây lan nhanh chóng của dịch COVID-19 đang ảnh hưởng lớn đến ngành vận hàng không. Việc đi máy bay, giờ đây lại trở thành nỗi e ngại của nhiều người.

Thời điểm này, để tồn tại, nhiều hãng hàng không buộc phải tìm cách thích nghi theo hướng ‘sống chung với dịch’. Mới đây, công ty chuyên sản xuất ghế ngồi hàng không Aviointerencies, của Italia đưa ra ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo cho những chiếc ghế ngồi trên máy bay. Các nhà thiết kế cho rằng, hệ thống ghế này có khả năng hạn chế lây nhiễm COVID-19.

Từng chiếc ghế trong hàng được bố trí so le, đồng thời bao bọc bởi một lớp vật liệu trong suốt

Theo đó, để phòng ngừa virus SARS-CoV-2 có thể lây truyền qua đường giọt bắn, các kỹ sư của Aviointerencies đưa ra 2 giải pháp.

Đối với cabin thiết kế mới, từng chiếc ghế trong hàng sẽ được bố trí so le, đồng thời bao bọc bởi một lớp vật liệu trong suốt. Nhờ đó, mỗi hành khách sẽ được ở trong không gian cách ly an toàn với những người xung quanh.

Ông Paolo Drago, Giám đốc điều hành Aviointerencies cho biết, nhằm giúp người khuyết tật, hành khách sử dụng xe lăn có thể tiếp cận ghế một cách dễ dàng, công ty đang nghiên cứu để các tấm chắn có thể gập lại hoặc thu nhỏ khi cần thiết.

‘Tấm chắn an toàn’ giữa mỗi ghế ngồi

Trong tình hình khó khăn hiện tại, nhiều hãng hàng không không đủ ngân sách làm mới toàn bộ cabin, Aviointerencies đưa ra giải pháp thứ 2, đó là gắn thêm ‘tấm chắn an toàn’ giữa mỗi ghế ngồi. Tấm chắn cũng làm bằng vật liệu dẻo trong suốt, lắp đặt nhanh chóng và được mô tả có thể hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa những hành khách.

Giám đốc điều hành Aviointerencies chia sẻ, việc sản xuất những tấm vách ngăn mới chỉ đang trong giai đoạn bắt đầu. Tuy nhiên, công ty đã đăng ký bằng sáng chế cho cả hai loại sản phẩm này.