Hà Nội ngừng hoạt động 10 bến đò ngang từ Thường Tín đến Phú Xuyên

10/04/2020 10:52 855

Các bến đò ngang đều đã ngừng hoạt động cùng chung tay, phòng dịch COVID-19

Ở  phía bên kia sông Hồng thuộc tỉnh Hưng Yên,  các các bến đò ngang đều có hướng dẫn đi theo cầu Yên Lệnh sang Hà Nam và cầu Thanh Trì sang Hà Nội.

Các bến đò ngang dừng hoạt động

Ngày 9/4, Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thuỷ số 3 (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, hiện tại hơn 10 bến đò ngang được cấp phép trên tuyến sông Hồng từ địa phận huyện Thường Tín đến Phú Xuyên giáp với tỉnh Hà Nam đều đã đóng cửa ngừng hoạt động phòng chống, dịch COVID-19.

Các chủ đò đều đã cam kết với lực lượng Cảnh sát giao thông đường thuỷ đóng cửa bến không phục vụ khách.

Một chủ đò ở  xã Hồng Vân, huyện Thường Tín cho biết, tại bến luôn nhắc nhở hành khách lên phà mặc áo phao đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời Cảnh sát giao thông cũng cắm chốt phát khẩu trang và tuyên truyền phòng dịch từ đầu năm.

Nhưng đến nay, các bến đò ngang đều đã ngừng hoạt động cùng chung tay, phòng dịch COVID-19. Ở  phía bên kia sông Hồng thuộc tỉnh Hưng Yên,  các các bến đò ngang đều có hướng dẫn đi theo cầu Yên Lệnh sang Hà Nam và cầu Thanh Trì sang Hà Nội.

Theo Thiếu tá Trương Việt Sơn, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thuỷ số 2, đặc thù giao thông đường sông của Hà Nội khác với những địa bàn Hải Dương, Hải Phòng khi vận chuyển hàng hoá là chủ yếu.

Ở Hà Nội chỉ có một số bến đò ngang được cấp phép phục vụ việc đi lại của người dân qua lại giữa tỉnh Hưng Yên và Hà Nội trên tuyến sông Hồng là chuyên chở người và phương tiện với số lượng hạn chế. 

Từ khi thực hiện lệnh cách ly tại chỗ, nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến đường thuỷ đã giảm hẳn nên các bến đò đã đóng cửa.

Tàu thuyền đi trên sông chủ yếu là xà lan vận chuyển cát sỏi cũng giảm, do các công trình xây dựng cũng được yêu cầu tạm ngừng thi công không tập trung đông người.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết thêm, thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội, 3 Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường sông phụ trách hơn 190km tuyến sông Hồng, sông Đuống đã được yêu cầu duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát kiểm tra chặt lượng tàu thuyền ở các tỉnh giáp ranh đi qua Hà Nội. Không để tội phạm khai thác khoáng sản, tài nguyên, tội phạm hình sự lợi dụng vắng người hoạt động.

Tính từ tháng 2/2020 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông đã bắt giữ 10 tàu khai thác cát trái phép trên các tuyến sông thuộc địa phận Hà Nội, qua đó xử phạt vi phạm hơn 891 triệu đồng.