Hương mật tựa khói sương - Chương 3

30/05/2019 04:26 150

Hoa thần Cẩm Mịch phải lòng hỏa thần Húc Phượng mà không hay biết chàng cũng tự hứa với lòng trăm vạn kiếp trầm luân mãi chỉ yêu mình nàng.

   Trên tay liền xuất hiện một cái chén bạch ngọc có quai cầm, múc nửa chén nước suối, rồi “vọng-văn-vấn-thiết” một lúc y như phẩm trà rồi mới cho vào miệng, nhấm nháp một lúc mới nói: “Nước suối này cũng khá ngọt mát, miễn cưỡng cũng có thể uống.”

Ta không nghe kỹ hắn nói những gì, nhưng mà thấy hắn chỉ cần phất tay là có thể biến ra một cái chén tinh mỹ như vậy thì cảm thấy vô cùng ái mộ. Ta mặc dù có biết thuật biến hóa, nhưng suy cho cùng vẫn phải dựa vào một cọng cỏ hoặc một cái lá hoặc gì gì đó, chứ biến ra từ không trung thì không làm được. Lão Hồ cũng không được, chỉ Trường phương chủ là có thể. Đủ thấy con ác là này không những là một vị tiên, mà còn là một vị tiên 「©xmydux.」 cấp bậc khá cao. Thật đáng tiếc động tác của ta hôm qua quá chậm chạp, không nhân cơ hội hắn còn hôn mê mà cướp lấy nội đan tinh nguyên của hắn, nói không chừng lúc này ta đã có thể đứng trên hàng tiên ban rồi, giờ thì, trộm gà không thành ngược lại còn mất đi nắm gạo, còn phải ủy khuất bản thân phục dịch cho hắn.

Thở dài não nuột!

Chợt thấy trên đầu có cái gì kỳ kỳ, ngước mắt lên nhìn thì chính là con ác là đó đang cầm lấy búi tóc của ta mà nghịch, lại nói, búi tóc của ta bộ chơi vui lắm sao? Lẽ nào đây là “luyến vật phích” (*) trong truyền thuyết.

(*) tâm lý học: tiếng việt gọi là chứng ái vật

“Con tiểu yêu này, than thở cái gì vậy?”

Xem ra con ác là này trí nhớ còn tồi hơn cả lão Hồ rất nhiều, há mồm ngậm miệng đều gọi ta là tiểu yêu.

Ta ngồi xuống bờ suối, cởi giày cởi vớ, rồi ngâm chân vào dòng suối trong lành, cái mát lạnh sảng khoái lan thỏa thật thoải mái, đang lúc hai chân vung vẩy đạp nước rất là vui vẻ, thì thấy con ác là kia đen hết nửa bên mặt, “Nước suối này còn dùng để làm gì?

Ta hết sức kinh ngạc, “Nước suối đương nhiên là dùng để rửa chân, tắm táp, giặt đồ.”