Vạch qua đường 3D giúp giảm tai nạn cho người đi bộ

25/02/2020 15:28 830

Thái Lan đang thử nghiệm sơn các vạch sang đường 3D nổi cho người đi bộ, tạo sự chú ý đối với lái xe

Vạch qua đường giao thông trên các tuyến phố hầu hết chỉ là những vạch kẻ sơn trắng đơn giản. Tuy nhiên một nhóm các sinh viên và tình nguyện viên đã sơn các vạch trắng đen này nổi 3D, tạo cảm giác như có các vật cản trước mặt, khiến các lái xe chú ý, dừng lại và nhường đường cho người qua đường.

Các thử nghiệm đã được thực hiện tại các con đường bên ngoài trường học Wat Bueng Thong Lang, ở ngoại ô thủ đô Băng Cốc.

Đây là dự án thứ 6 của nhóm cộng đồng này trong nỗ lực cải thiện an toàn giao thông đường bộ. Trưởng nhóm dự án tình nguyện Nathapong Jaravijit cho biết:

“Vạch kẻ trắng trên các con đường giúp ưu tiên cho người qua đường. Nếu chúng ta kẻ các vạch trắng đen thông thường, nhiều lái xe không để ý. Tuy nhiên với thiết kế 3D sơn nổi của chúng tôi sẽ thu hút nhiều sự quan tâm. Một trong những ý nghĩa khác của dự án này cũng là nhằm kêu gọi các lái xe cần tôn trọng luật giao thông và nhường đường cho người đi bộ”

Theo số liệu mới nhất của Văn phòng an ninh y tế quốc gia Thái Lan, có hơn 10 nghìn 600 vụ tai nạn liên quan đến người đi bộ ở Thái Lan trong 4 năm qua, làm gần 1 nghìn người thiệt mạng.

Các cuộc khảo sát gần đây cũng cho thấy, có đến 90% những người được hỏi cho rằng họ cảm thấy không an toàn khi đi qua đường, thậm chí đã sử dụng vạch sang đường ưu tiên dành cho người đi bộ./.