Danh sách 105 biển số xe buýt đưa người hết hạn cách ly tập trung về địa phương

03/04/2020 14:50 989

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chuẩn bị sẵn sàng 105 xe buýt với sức chứa 60 chỗ

Hôm nay (3/4), Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) bắt đầu thực hiện vận chuyển 238 người dân đã hết hạn cách ly tập trung gồm: 194 người tại khu cách ly tập trung khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và 48 người tại khu cách ly tập trung Trung tâm nghề Thành An, Binh đoàn 11 (huyện Thanh Trì).

Liên quan đến việc đưa người hết thời hạn cách ly trở về địa phương, ngày 2/4 vừa qua, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị 

Công an các tỉnh (thành phố) và Sở GTVT các tỉnh (thành phố) tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển công dân sau khi hết hạn cách ly về địa phương.

Theo đó, lái xe chở công dân hết hạn cách ly tập trung phải mang theo văn bản số 2374/SGTVT-QLVT (về việc vận chuyển công dân sau thời cách ly từ thành phố Hà Nội về các địa phương) và danh sách công dân hết hạn cách ly để xuất trình với lực lượng chức năng; Công dân được vận chuyển phải mang theo “Giấy chứng nhận đã hoàn thành cách ly tập trung”; Trên xe có đại diện Bộ ư lệnh Thủ đô Hà Nội đi cùng để quản lý danh sách hành khách; Phương tiện vận tải và hành khách trên xe phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định: Đeo khẩu trang, khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách… Ngoài ra, phương tiện chiều về Hà Nội không đón khách.

Hiện tại, Hà Nội hiện có các khu cách ly tập trung gồm: Khu nhà ở sinh viên tại phường Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) có thể đáp ững chỗ ăn ở cho tối đa 4.800 người cách ly tập trung; Khu nhà ở sinh viên tại Pháp Vân - Tứ Hiệp với 2.000 chỗ; Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm) với 850 chỗ; Trung tâm dạy nghề Thành An thuộc Binh Đoàn 11 ở huyện Thanh Trì với 850 chỗ. Ngoài ra, còn 9 điểm cách ly tập trung của Bộ tư lệnh Thủ đô với khoảng 2.000 người cách ly.

Tính đến 6h sáng nay (3/4), theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 lên 233 người. Trong đó, 5 trường hợp đều từ nước ngoài về và được cách ly sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng, ca còn lại là nhân viên Công ty Trường Sinh.