Văn Miếu - Quốc Tử Giám sắp mở tour đêm phục vụ du khách

25/10/2023 10:10 559

Tối 22/10 Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã vận hành thử tour Trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề "Tinh hoa đạ...

Theo TS. Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thực hiện chủ trương phát triển kinh tế đêm, đồng thời tạo sản phẩm mới thu hút du khách đến với di tích, Trung tâm đã xây dựng sản phẩm trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Sau thời gian dài ấp ủ, chương trình trải nghiệm đặc biệt này đã hoàn thiện và đang chuẩn bị nốt những công đoạn cuối cùng để sẵn sàng ra mắt, hứa hẹn mở ra một không gian huyền bí, tinh tế của một khu di sản.

Khuê Văn Các lung linh soi bóng giếng Thiên Quang trong đêm

“Điểm khác biệt của tour trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là ở chỗ sử dụng công nghệ và ánh sáng, không dùng hình thức sân khấu hóa. Từ cổng chính tới nhà Thái Học, mỗi khu vực đều có câu chuyện gắn với đạo học Việt Nam. Với tinh thần tour đêm phải phát huy giá trị Di tích quốc gia đặc biệt, đề cao đạo học nên điểm nhấn của tour nằm ở phần sân Thái Học khi du khách được xem trình diễn 3D Mapping về những câu chuyện liên quan đến trường đại học lâu đời nhất của Việt Nam khi thể hiện các chủ đề: trường thi, các sĩ tử ngày xưa, liên quan đến ý chí, ước mơ đỗ đạt, học hành, cá chép hóa rồng, rồi những khó khăn, thách thức mà mỗi người cần phải vượt qua... hay các công trình kiến trúc của di tích sẽ hiện diện trong sản phẩm giới thiệu tới khách tham quan", TS. Lê Xuân Kiêu chia sẻ.

"Tinh hoa đạo học" là chủ đề của tour Trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành và Dịch vụ quốc tế Ánh Dương (Ánh Dương Tours) cho biết, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám mang bản sắc rất riêng của một khu Di tích quốc gia đặc biệt, khác biệt hẳn với các tour đêm của Di tích Nhà tù Hỏa Lò hay Hoàng thành Thăng Long. "Tôi rất ấn tượng với cảnh tất cả mọi người tập trung trước cổng chính, sau đó cánh cửa từ từ mở ra, du khách bước vào bên trong với một không gian lung linh ánh đèn, mang đến những trải nghiệm mới lạ, khác biệt so với việc tham quan di tích ban ngày. Cả không gian di tích được “biến hóa” đa sắc màu bởi hệ thống ánh sáng, mang lại nhiều cảm xúc cho tôi và nhiều du khách".

Hình ảnh 3D Mapping trên gốc cây tại lối vào cổng chính Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Tại buổi vận hành thử nghiệm, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đánh giá cao ý tưởng và nỗ lực xây dựng sản phẩm du lịch mới của Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, mang đến cho du khách trải nghiệm không gian di sản về đêm ấn tượng. Với tư cách là một địa danh du lịch quan trọng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám hoàn toàn có thể kết nối với các điểm di tích khác trong thành phố như: Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia… để hình thành những tour tham quan chuyên đề thực sự tạo nên sức hấp dẫn lớn đối với du khách trong và ngoài nước.

Khi chính thức được đưa vào khai thác, tour Trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là tour đêm thứ 4 của Hà Nội được tổ chức phục vụ du khách, sau tour đêm của Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/van-mieu-quoc-tu-giam-sap-mo-tour-dem-phuc-vu-du-khach-45535.vov2