Hà Nội: Ùn tắc triền miên trên tuyến đường Sa Đôi

17/06/2019 09:13 667

Người dân sinh sống và lưu thông qua tuyến đường Sa Đôi (phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đều cảm thấy bất an, lo lắng khi tuyến đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Từ lâu, những người dân sinh sống và lưu thông qua tuyến đường Sa Đôi thuộc địa phận phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội đều cảm thấy bất an, lo lắng khi tuyến đường này có mặt cắt nhỏ, hẹp, lưu lượng phương tiện lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Đặc biệt, chiều rộng cầu Sa Đôi chỉ đủ cho một làn ô tô chạy nên đây trở thành nút cổ chai gây ùn tắc giao thông trên toàn tuyến đường.

Giao thông khó khăn trên tuyến đường Sa Đôi. Ảnh: KTĐT

Trước thực trạng đó, từ cuối năm 2018, UBND Tp.Hà Nội đã chấp thuận cho UBND quận Bắc Từ Liêm được phép thi công cầu Sa Đôi và các công trình phụ trợ thuộc Dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường từ Đại lộ Thăng Long đến đường 70. Thời gian hoạt động trong 330 ngày, kế từ ngày cấp giấy phép.

Đến nay, dự án đã được phê duyệt gần 6 tháng, song tiến độ thi công dự án vẫn khá chậm chạp. Hàng ngày, có hàng nghìn lượt phương tiện qua lại trên cầu khiến cho tuyến đường Sa Đôi nói chung và 2 đầu cầu Đôi nói riêng trở nên quá tải.

Anh Phạm Văn Mạnh, ở Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết:

"Tất cả các giờ cao điểm hầu như toàn tắc, buổi sáng tắc khoảng từ 7h đến 8 rưỡi, buổi chiều tắc khoảng tiếng rưỡi đến 2 tiếng".

Anh Nguyễn Văn Bình, một người dân làm việc tại Tây Mỗ cũng cho biết, do là trục đường huyết mạch nối liền từ Quốc lộ 70 ra Đại lộ Thăng Long nên dù tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra, nhưng anh không còn sự lựa chọn nào khác:

"Mật độ, lưu lượng phương tiện đi trên con đường này em thấy rất đông, đặc biệt là vào buổi chiều tối nên rất ảnh hưởng đến an toàn của những người qua lại trên trục đường này".

Trao đổi với VOVGT, ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng Đội thanh tra giao thông Nam Từ Liêm cho biết, hiện tại cầu Sa Đôi bằng sắt cũ đã được dỡ bỏ, thay thế bằng một nhịp cầu bê tông mới, song dự án thi công cầu Sa Đôi vẫn chưa hoàn thành, bởi vẫn còn 1 nhịp đang được thi công.

Do vậy, các lực lượng chức năng thường xuyên phải phân luồng giao thông tại 2 đầu cầu để hướng dẫn người dân đi lại.

Theo ông Đức, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc cục bộ, lực lượng thanh tra giao thông thường xuyên phối hợp với CSGT, công an quận, phường thường xuyên túc trực, phân luồng từ xa để giảm thiểu lượng phương tiện vào khu vực ùn tắc.

Ông Hoàng Ngọc Đức cho biết thêm:

"Trong thời gian vừa qua, chúng tôi tổ chức phân luồng từ xa, ví dụ như chốt tại Đại lộ Thăng Long, khu vực đường Phạm Hùng, đường Tố Hữu. Ngoài ra, nếu có vấn đề liên quan đến yêu cầu phối hợp giải quyết các sự cố thì chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương tham gia xử lý các việc liên quan đến lĩnh vực trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông tại khu vực".

Đại diện lãnh đạo Thanh tra Giao thông Hà Nội cũng kiến nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dụng quận Nam Từ Liêm – đơn vị thi công dự án đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cầu Sa Đôi để tháo gỡ tình trạng ùn tắc trên tuyến đường này.

Bởi theo quyết định cấp phép, chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa, dự án sẽ phải hoàn thành, song nếu không đẩy nhanh tiến độ, dự án khó hoàn thành đúng tiến độ, góp phần xóa bỏ điểm ùn tắc nhức nhối này.