Liên tục bắt gặp người điều khiển xe đạp ở làn dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long
Nhiều ngày nay, người tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) liên tục bắt gặp tình trạng người điều khiển xe đạp lưu thông trên làn dành cho ô tô.
Như VOVGT đã thông tin, nhiều người tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) liên tục bắt gặp tình trạng người điều khiển xe đạp lưu thông trên làn dành riêng cho ô tô. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và gây bức xúc cho rất nhiều tài xế.
Nhiều xe đạp di chuyển trên làn dành riêng cho ô tô
Phản ánh với VOVGT, tài xế Nguyễn Đình Toán, ở Hoài Đức, Hà Nội cho biết, trong tháng 8/2019, ít nhất 2 lần anh bắt gặp một số người điều khiển xe đạp vào làn dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long từ các điểm giao cắt thuộc địa phận huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Chương Mỹ (Hà Nội)… Với tốc độ lưu thông lên đến hàng trăm km/h, bất ngờ gặp phải người điều khiển xe đạp khiến tài xế này rất bất bình:
"Khi người ta đã đề biển cao tốc dành riêng cho ô tô thì xe máy, xe đạp không được phép vào, mà vào đấy là cái nguy hiểm rất cao vì tốc độ của ô tô khác, tốc độ xe máy khác nên bên giao thông cần có mức xử phạt cao cho người ta sợ"
Đại diện lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội cho biết, Đại lộ Thăng Long có chiều dài 28km, điểm đầu từ ngã tư Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến, điểm cuối tiếp giáp với Quốc lộ 21A cũ (nay là đường Hồ Chí Minh). Dọc tuyến có tới 28 điểm giao cắt với các tuyến giao thông khác nên một số trường hợp phương tiện xe máy, xe đạp cố tình đi vào đường cấm. Dù lực lượng chức năng đã tổ chức cắm biển, hướng dẫn, tuyên truyền đến người dân sinh sống quanh khu vực, nhưng tình trạng vi phạm vẫn xảy ra.
Về phía lực lượng CSGT, mặc dù chưa chứng kiến và xử lý được trường hợp nào đi xe đạp vào Đại lộ Thăng Long, song thiếu tá Nguyễn Việt Anh, cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội – một trong 2 Đội CSGT quản lý, bảo đảm an toàn giao thông trên Đại lộ Thăng Long cho biết, việc người dân điều khiển xe đạp, xe máy vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra TNGT.
Trong trường hợp xảy ra tai nạn, lỗi phần lớn thuộc về người điều khiển mô tô, xe máy, xe đạp và khách bộ hành. Từ phản ánh của người tham gia giao thông, đơn vị sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý các trường hợp người điều khiển xe đạp cố tình đi vào làn dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long:
"Thứ nhất là chúng tôi vẫn thường xuyên tuần tra kiểm soát trên địa bàn Đội CSGT số 6, khi phát hiện ra các trường hợp bộ hành cũng như là người đi xe đạp đi vào làn cao tốc thì chúng tôi sẽ phải tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu người tham gia giao thông chấm dứt hành vi vi phạm để không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác".
Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội tuyên truyền, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cũng cho biết, lực lượng CSGT đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm xe máy đi vào làn dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long. Cũng đã có nhiều vụ TNGT xảy ra trên con đường này mà một trong những nguyên nhân là do người điều khiển xe máy, xe đạp không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đi vào đường dành cho ô tô. Từ thực tế này, trung tá Vũ Văn Hoài khuyến cáo:
"Hiện nay chúng ta có đường gom 2 bên thì người tham gia giao thông ta nên đi vào đường gom như vậy, không nên đi Đại lộ chính bởi vì đi Đại lộ chính rất nguy hiểm và mức độ an toàn không có bởi vì các phương tiện lưu thông trên Đại lộ chính đi với tốc độ rất cao mà nếu chúng ta đi mô tô, xe gắn máy, thậm chí xe đạp thì rất dễ xảy ra tai nạn mà khi đã xảy ra tai nạn thì mức độ rất năng nề".
Có thể bạn thích
-
Chân, Tay và Bụng
-
Hành trình Trần Mỹ Huyền chinh phục Hoa hậu Nhân ái đầu tiên của Việt Nam
-
Giảm 30% thuế cho doanh nghiệp có tổng doanh thu dưới 200 tỷ đồng trong năm 2020
-
Ngành Văn hóa tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng để bảo vệ cơ sở dữ liệu
-
Hà Nội đầu tư sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh kích cầu thu hút du khách