Lời nguyền ngải đen - Phần 1

30/05/2019 03:50 65

Lời nguyền ngải đen đeo bám từng thành viên trong gia đình, hết đời này đến đời khác, mãi mãi không bị diệt trừ.

  Khi đó tôi đã được nghe một câu chuyện hết sức ly kỳ mang tính huyền ảo được lưu truyền ròng rã rất nhiều năm tại đây. Câu chuyện được chính miệng bà bác bên họ của tôi kể lại và tôi xin mạn phép dùng lời tường thuật của người trong cuộc để kể lại thêm một lần nữa cho bạn đọc.

Thời Hậu Lê có nhiều hộ dân từ trên xứ kinh kỳ tản về vùng Tiên Lữ này để tự lập thêm nhiều làng quần cư. Trong đó kể đến có mấy họ như Nguyễn, Trần, Lê, Đinh. Mà chi họ Nguyễn là kể đến đông người nhất...

Chính vì dòng họ Nguyễn đông người nên thành ra là đi đâu cũng gặp người họ Nguyễn. Họ Nguyễn tràn khắp các làng nên một số người trong các họ còn lại cho rằng việc họ Nguyễn đông người quá sẽ dần dần chiếm đất chiếm cát rồi đàn áp các họ khác không cho họ khác sống được trên vùng này. Đấy chỉ là một vài tâm hồn nhỏ mọn của một vài kẻ tự ý cho rằng là thế, chứ đại thể thật tâm đa phần người Tiên Lữ cũng không hề có suy nghĩ ấy.

Tuy thế, trong đám họ Trần, họ Lê, họ Đinh một số kẻ vẫn đố kỵ họp mưu bàn với nhau rằng:

- Nay họ Nguyễn đông như thế, mà không nghĩ cách làm trừ bớt bọn chúng đi thì sau này đất làng không còn chỗ cho họ khác nữa. Đến khi ấy muốn đứng lên chống lại họ Nguyễn thì cũng không còn được nữa rồi. Vậy nên tôi bàn tính cách trừ họ Nguyễn theo hai cách. Một là quây chúng lại giết đi, thứ hai là bỏ độc mà hại chết hết bọn chúng.

- Quây giết chúng thì không được vì suy cho cùng ý kiến của chúng ta cũng chỉ là thiểu số trong họ của mình, chẳng qua là vì chúng ta tự muốn trừ lấy họ Nguyễn để bớt đi cái nguy hại. Nay chúng ta thân cô thế cô nếu mà thẳng thừng ra vây bắt giết bọn người họ Nguyễn thì đâu có được vì bọn chúng đông lắm. Mà bỏ độc thì không khéo lại gậy ông đập lưng ông tự hại chết hết cả người họ nhà mình.

Một gã đàn ông họ Đinh thở dài giãi bày.

Một gã còn lại trong nhóm họ Lê thì chợt đưa ra một cách:

- Quây giết cũng chẳng được mà bỏ độc cũng chẳng xong. Nếu đường dương thế đã không dùng được thì sao ta không nghĩ đến đường âm ti, bỏ ngải độc mà cho bè lũ họ Nguyễn phải chết hết đi?

Kế ấy được đưa ra, tất cả đám người còn lại đều gật gù tán đồng.

Và thế là bọn gã ngay trong đêm ấy đã đi tìm một ông thầy bùa ngải người Mán về để thực hiện nghi thức dùng ngải đen hòng giết những người họ Nguyễn.

Thứ ngải đen ấy được kể là chỉ có ở vùng cao xa với đất đồng bằng mới có, mà tộc người Mán là giỏi về việc dùng thứ ngải này nhất nên việc tìm vị thầy bùa người Mán được tất cả đồng thời lựa chọn.

Ông thầy bùa người Mán này vốn ở vùng núi cao Lạc Thủy cách xa đồng bằng, vì có dịp tiến cống nhà vua ở xứ kinh kỳ nên đận ấy mới qua vùng đất này. Gã họ Lê tìm thấy ông ta trong một quán cư xá ven đường và cũng được nói chuyện với ông ta đôi lần. Có lần, gã ta nghe thấy ông thầy Mán kể vùng Lạc Thủy có thịnh một thứ gọi là ngải đen, chuyên dùng để bảo hộ cho người quý tộc với người có thân phận cao quý khỏi ma rừng. Mà thuật này thì ông ta hiểu biết sâu rộng, lại còn biết lợi dụng thứ ấy hơn mức bình thường để không chỉ bảo vệ bản thân mà còn quay sang giết ngược những kẻ bị ghen ghét.

Khi trong cuộc họp bàn luận của đám người họ Trần, họ Lê, họ Đinh. Gã người họ Lê chợt nhớ đến việc ấy nên nhắc đến... Khi quyết định của cả đám người được tán đồng, ông thầy bùa ngải người Mán được rước về vùng Tiên Lữ để yểm âm trạch, lại chọn mạch tượng của dân nhà họ Nguyễn mà thả bùa phép bỏ xuống.

Làm xong những việc ấy thì cuối cùng cũng đến bước quan trọng nhất là bỏ thứ ngải đen tà độc đem đốt đi chung với áo quần tóc tai có liên quan đến người họ Nguyễn.

Kể từ bấy, dòng họ Nguyễn bị dính phải một thứ bùa ngải khủng khiếp mạt sát dần dần những người trong dòng họ. Cứ qua từng đời, từng đời mỗi khi lại chết thêm một ít. Họ Nguyễn không sao phát triển hưng vượng được. Cho đến thời hiện đại thì ở Tiên Lữ chỉ còn rất ít họ Nguyễn gốc. Mà những người này đã phần ở trên người đều bị dính loại ngải đen tàn độc này nên luôn ốm bệnh mà cuộc sống lại thọ không cao.