Những điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới cho dịp Valentine

14/02/2023 15:03 63

Valentine đang đến gần. Cùng đi du lịch đến một vùng đất xa lạ với những trải nghiệm chưa bao giờ có là lựa chọn lý tưởng cho nhiều cặp đôi trong dịp Valen...

1. Venice, Ý

Tiếng Ý là ngôn ngữ của tình yêu, nước Ý cũng là đất nước của những điều lãng mạn. Trong đó, Venice luôn là cái tên xuất hiện trong top những thành phố lãng mạn nhất thế giới.

Ngoài cảnh đẹp cổ kính mê hồn từ những tòa nhà và quảng trường cổ, chuyến đi của bạn sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ với trải nghiệm bồng bềnh trên thuyền Gondola trôi qua những con kênh dọc ngang khắp thành phố, lạc bước giữa con phố cổ với những nhà hàng bán đồ lưu niệm đẹp mê li hay dừng chân ở những quán café không kém phần lãng mạn...

Bồng bềnh trên thuyền Gondola trôi qua những con kênh đào dọc ngang khắp thành phố là một trải nghiệm tuyệt vời Bồng bềnh trên thuyền Gondola trôi qua những con kênh đào dọc ngang khắp thành phố là một trải nghiệm tuyệt vời

Một trong những hải trình đẹp nhất bắt đầu từ bến thuyến Bacino Orselo gần Quảng trường St.Mark, băng qua nhiều điểm đến biểu tượng của thành phố và kết thúc ở kênh đào Grand Canal. Dịp Valentine tháng 2 ở Venice sẽ hơi lạnh, lại càng là lí do hợp lí để những cặp đôi sưởi ấm cho nhau.

2. Santorini, Hy Lạp

Santorini với những ngôi nhà màu trắng trong cảnh hoàng hôn đỏ ối là khung cảnh đẹp đến nao lòng mà bất cứ cặp đôi nào cũng mong muốn nhìn ngắm 1 lần trong đời.

Phía dưới là nước biển màu xanh ngọc, xa xa là nhà thờ mái vòm xanh, đổ bóng xuống một miệng núi lửa từ thời cổ đại đã ngừng hoạt động... Vẻ đẹp của Santorini khiến nó trở thành điểm mà các cặp đôi hay chọn cho tuần trăng mật của mình. Các nhà hàng ở Santorini có view đa dạng, đem đến cho những người đang yêu cơ hội thưởng thức phong cách ẩm thực Địa Trung Hải nổi tiếng với rượu vang, nến thơm và hoa hồng. Bạn cũng có thể thu vào tầm mắt cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ tàn tích sót lại của một tòa lâu đài Byzantine và ngọn hải đăng Akrotiri.

oia-santorini.jpg

3. Positano, Ý

Thêm một điểm đến nữa tại Ý buộc phải liệt kê trong danh sách này: thành phố duyên hải Positano.

Nằm bên bờ biển Amalfi, Positano quyến rũ du khách bởi những tòa nhà bằng đá cổ kính đổ bóng xuống bãi biển, những con đường quanh co ôm lấy vách núi, bãi biển thơ mộng với làn nước trong xanh đặc trưng Địa Trung Hải. Đấy là còn chưa kể đến khung cảnh hoàng hôn lãng mạn tuyệt đối, những khu nghỉ dưỡng sang trọng và nhà hàng ẩm thực xuất sắc.

Positano là lựa chọn hoàn hảo dành cho những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn theo kiểu hoài cổ, bởi thành phố có những quy định nghiêm ngặt về xây dựng khiến vẻ đẹp của nó gần như không thay đổi trong hơn 1 thế kỷ qua. Nhịp sống ở đây cũng vô cùng bình yên, thư thái. Bạn còn mong điều gì hơn cho kỳ nghỉ Valentine của mình?

positano.jpg

4. Savannah, bang Georgia, Mỹ

Với những con đường lát đá cuội phủ rêu xanh, nét cổ kính của những kiến trúc kiểu Tây Ban Nha, thành phố Savannah – thủ phủ của tiểu bang Georgia, miền Nam nước Mỹ là một điểm đến lãng mạn khác dành cho những cặp đôi yêu nhau. Thành phố này để lại ấn tượng với du khách bởi nhịp sống thư thái, bình yên, khác biệt hẳn với những nơi khác ở Mỹ.

Những con đường lát đá cuội phủ rêu xanh, nét cổ kính của kiến trúc kiểu Tây Ban Nha là nét đặc trưng của Savannah Những con đường lát đá cuội phủ rêu xanh, nét cổ kính của kiến trúc kiểu Tây Ban Nha là nét đặc trưng của Savannah

Những trải nghiệm bạn có thể làm với người yêu của mình ở Savannah là chèo thuyền kayak ở bờ biển Hilton Head, trải nghiệm thiên nhiên hoang dã bằng thuyền ca-nô ở phía Đông Nam – nơi có nhiều con lạch ven biển, bao xung quanh là những cây bách và cây tupelo, quan sát những loài động vật hoang dã như rùa, cá sấu và diệc trong điều kiện sinh sống tự nhiên của chúng.

Trở lại thành phố, một chuyến xe ngựa kéo trên những cỗ xe cổ kính, đi ngang qua những cung đường đẹp như tranh vẽ sẽ gia tăng cảm xúc lãng mạn cho các đôi yêu nhau. Bạn sẽ tìm thấy vô số khách sạn, homestay thú vị cho kỳ nghỉ của mình, trong đó có khách sạn Ballastone, vốn là một tòa biệt thự có từ thế kỷ 19 nổi tiếng nhờ set ăn sáng đặc biệt không đâu có.

5. Đảo Kauai, quần đảo Hawaii

Kauai là hòn đảo lâu đời nhất thuộc quần đảo Hawaii. Còn được biết đến với tên gọi “Garden Isle” – nghĩa là Đảo Vườn – nơi đây hấp dẫn du khách bởi một màu xanh ngút ngàn đầy vẻ yên bình, những bãi biển tuyệt đẹp, hoang vắng và biệt lập, những vườn hoa nhiệt đới rực rỡ và là nơi có nhiều thác nước hơn bất kì nơi nào khác ở Hawaii. 

Điểm đến đáng chú ý nhất ở đây là bãi biển Na Pali, một trong những công viên bờ biển quốc gia của Mỹ, nơi mà bạn chỉ có thể đến bằng thuyển hoặc trực thăng kết hợp đi bộ đường dài. Với 3 bãi cát biệt lập mà cảnh đẹp của chúng từng được đưa lên nhiều con tem và bưu thiếp, bạn có thể trải nghiệm sự riêng tư tuyệt đối cho kỳ nghỉ của mình.   

kauai.jpg

6. Lâu đài Leslie ở Monaghan, Ireland

Và cuối cùng, xếp thứ 6 trong danh sách là một lâu đài cổ ở vùng nông thôn Monaghan, Cộng hòa Ireland, đó là lâu đài Leslie. Cảnh quan nơi đây đặc trưng cho một miền quê trù phú với những cánh đồng bạt ngàn, hồ nước trong xanh và rừng cây cổ thụ. Lâu đài Leslie - hiện là một khách sạn – cung cấp đầy đủ những dịch vụ cần thiết theo một cách “rất Ireland” như bữa sáng truyền thống gồm thịt xông khói, xúc xích, trứng chiên, bánh pudding, khoai tây chiên và một chai chocolate sủi bọt.

Lâu đài Leslie nằm ở một vùng nông thôn bình yên ở Ireland
  Lâu đài Leslie nằm ở một vùng nông thôn bình yên ở Ireland   Nội thất bên trong cực kì sang trọng Nội thất bên trong cực kì sang trọng

Bên cạnh đó là những trải nghiệm đầy thư giãn như câu cá, tận hưởng các phương pháp trị liệu hữu cơ có từ thời Victoria, ngâm mình trong bồn nước nóng ngoài trời, tản bộ ngoài vườn hay xem phim trong những phòng chiếu mi-ni của lâu đài. Các lựa chọn rất phong phú, đa số mang tính thiền chữa lành sẽ vô cùng hoàn hảo cho các đôi yêu nhau.

Nguồn: Theo vov.vn - https://vov2.vov.vn/van-hoa-giai-tri/nhung-diem-den-lang-man-nhat-tren-the-gioi-cho-dip-valentine-40247.vov2