Đà Nẵng: Sẽ có cuộc “cách mạng” về hạ tầng giao thông tĩnh

11/10/2019 01:47 488

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ thực hiện "cuộc cách mạng" về xây dựng hạ tầng giao thông tĩnh ở khu vực trung tâm thành phố.

Vấn đề giao thông tĩnh mang tính cấp bách ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thì trật tự đô thị luôn là vấn đề nóng ở các đô thị lớn. Vì vậy, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, lãnh đạo các địa phương cần phải xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố trong trật tự xây dựng, quản lý đô thị.

Về vấn đề xử lý các nhà hàng, quán tạm xây dựng không phép, trái phép ven biển, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định sẽ kiên quyết tháo dỡ.

Về vấn đề phân luồng, đậu đỗ xe ở khu vực trung tâm thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, sắp tới UBND TP Đà Nẵng sẽ trình HĐND giải tỏa, hoán đổi những khu dân cư trong kiệt hẻm, lấy đất xây dựng các bãi đỗ xe, các khu công cộng.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, đây là "cuộc cách mạng" thay đổi bộ mặt các khu dân cư nhếch nhác chật hẹp trong các ngõ hẻm ở khu vực trung tâm: "Những điểm nào mà tắc nghẽn, những điểm mật độ dân cư dày, khu đô thị xuống cấp ở các kiệt hẻm thì đền bù giải tỏa, cho họ có cuộc sống tốt hơn mà về hiệu quả kinh tế họ thấy được lợi hơn. Và như vậy sẽ trống ra một số khu vực. Từ đó mình xây dựng một số thiết chế công cộng, trong đó có giao thông tĩnh. Hoán đổi, bố trí lại, làm lớn làm quy mô luôn, là thay đổi được vấn đề giao thông".