Máy bay phải quay đầu vì hành khách ‘nói đùa’ nhiễm virus corona

05/02/2020 13:39 619

Chiếc máy bay chở khách thuộc hàng không Canada phải quay trở lại sân bay sau khi một nam hành khách nói với hai người bạn mình bị nhiễm virus corona.

Máy bay của hãng WestJet Airlines chở 243 hành khách buộc phải quay trở lại sân bay hôm 4/2

Theo Reuters, người đàn ông trên chuyến bay từ Toronto đến Jamaica tuyên bố với hai người bạn đồng hành anh ta bị nhiễm coronavirus. Vụ việc khiến máy bay của hãng WestJet Airlines chở 243 hành khách buộc phải quay trở lại sân bay, cảnh sát cho biết hôm 4/2.

“Người đàn ông gây náo loạn máy bay khi nói rằng anh ta đã đến Trung Quốc và bị nhiễm coronavirus”, Sarah Patten, người phát ngôn cảnh sát địa phương cho biết.

Sau khi máy bay hạ cánh, nam hành khách 29 tuổi được đưa ngay tới bệnh viện. Tuy nhiên, kiểm tra y tế cho thấy anh này hoàn toàn không bị nhiễm coronavirus.

Đại diện cơ quan chức năng cho biết, với trò đùa dại dột này, nam hành khách sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 9/3 tới.

Julie Anne Broderick, một hành khách trên chuyến bay cho biết, cô thấy người đàn ông chụp ảnh tự sướng khi thông báo anh ta nhiễm virus.

“Ngay khi đó, các tiếp viên đưa mặt nạ, găng tay và yêu cầu anh ta di chuyển ra phía sau máy bay”.

Cơ trưởng chuyến bay thông báo với các hành khách, đây rất có thể đây là một trò lừa bịp những ông vẫn phải cho máy bay quay trở lại Toronto.

Tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp vẫn đang diễn biến phức tạp. Hôm 4/2, Hong Kong thông báo bệnh nhân đầu tiên chết vì coronavirus. Tới nay, có 20.664 ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới, trong đó 427 ca tử vong.