Hương mật tựa khói sương - Chương 4

30/05/2019 04:26 304

Hoa thần Cẩm Mịch phải lòng hỏa thần Húc Phượng mà không hay biết chàng cũng tự hứa với lòng trăm vạn kiếp trầm luân mãi chỉ yêu mình nàng.

  Nhưng hai chữ “tiên đồng” ta không dám nhận xằng, song ở trước mặt tiên gia thiên giới thừa nhận mình chỉ là một tinh linh thì đại để có chút mất mặt, vì vậy ta đằng hắng lấy giọng rồi nói với nó: “Gọi ta là Cẩm Mịch được rồi, tiên đồng thì không dám nhận, bất quá… ack… bất quá chỉ là một bán tiên mà thôi.” Tu tiên tu được phân nửa rồi, không phải bán tiên thì là gì, đối với việc phát minh ra cái từ này, bản thân ta có hơi chút tự đắc.

“Bán tiên? Xem ra trưa nay ta đã ngủ quá lâu rồi, thiên giới không ngờ lại có thêm một tiên giai (giai cấp).” Vẫn giữ tay của ta, nó giương mắt nhìn quanh bốn phía, “Đây không phải là vườn nhà Húc Phượng sao! Nói như thế, ngươi chính là tiên đồng của Húc Phượng rồi, ta đã nói oa nhi Húc Phượng này tuy rằng tính tình không tốt, nhưng mà con mắt thì lại vô cùng tốt, chọn được một tiên đồng có diện mạo xinh xắn như thế này.”

Dứt lời, còn nhéo nhéo hai má của ta. Ta né qua né lại, nhưng không tránh thoát, có chút tức tối, “Ta không phải là tiên đồng của con Phượng Hoàng khét đó, ta là ân công của hắn.”

“Ân công?” Người nọ hai mắt lóe sáng, lôi tay ta ngồi xuống đất, “Nào nào nào, tiểu Cẩm Mịch, mau kể với ta. Ta ra rất thích nghe kể chuyện.”

Ta vùng trái vẫy phải vẫn không thoát khỏi bàn tay hồ ly tiên, không thể làm gì khác hơn là kể đầu đuôi ngọn ngành mọi chuyện cho nó nghe: “Phượng Hoàng bị thiêu rụi, rơi vào hoa giới…”

“Chậc chậc ~ công tử gặp nạn.” Hồ ly gật gù đắc ý ngắt lời ta.

“Ta tình cờ gặp…”

“Chậc chậc ~ tiểu đồng thanh tú.” Hồ ly gật gù đắc ý ngắt lời ta.

“Ta độ khí cho hắn…”

“Chậc chậc ~ da thịt thân mật.” Hồ ly gật gù đắc ý ngắt lời ta.